อัพเดท Easy Pass ทำอย่างไร มีประโยชน์ยังไงสำหรับคุณบ้าง ไปดูกัน

1463 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อัพเดท Easy Pass ทำอย่างไร มีประโยชน์ยังไงสำหรับคุณบ้าง ไปดูกัน

ชวนอัพเดท Easy Pass เป็น Easy Pass Plus
Easy Pass Plus เปิดตัวในช่วงเวลาที่มีการเปิดรับสมัครสมาชิก m-flow ของกรมทางหลวงเริ่มแรกเดิมทีมีวิธีรับสมัครแค่แบบเดียวเท่านั้น ด้วยการอัปโหลดข้อมูลบัตรประชาชน กรอกข้อมูลต่าง ๆ ของรถยนต์ รวมถึงถ่ายรูปคู่กับรถที่ต้องการลงทะเบียน นอกจากนี้ยังมีระบบตรวจสอบอีกมากมาย ที่ให้หลายคนไม่สะดวกที่จะใช้งาน เนื่องจากเห็นว่าซับซ้อนเกินไป

จึงเป็นเหตุผลที่ทางกรมทางพิเศษแห่งประเทศไทย มองหาวิธีแก้ไขด้วยการเชิญชวนสมาชิก Easy Pass มาเข้าร่วมสมาชิก m-flow ที่มีชื่อว่า Easy Pass Plus ที่สมาชิกทุกคนสามารถใช้งานได้ทั้ง 2 ช่องทาง โดยไม่ต้องกังวลในเรื่องค่าบริการย้อนหลัง เพราะถ้าหากเลือกใช้งานอย่างใดอย่างหนึ่ง ระบบก็จะทำการตรวจจับเซนเซอร์ และตัดเงินที่บัญชี Easy Pass ทั้งหมด
เส้นทางใหม่ที่ใช้งานร่วมได้มีเส้นทางไหนบ้าง
ในปัจจุบันช่องทาง m-flow เปิดให้บริการบนถนนวงแหวนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันออก (มอเตอร์เวย์สาย 9) ที่ด่านธัญบุรี 1, ด่านธัญบุรี 2, ด่านทับช้าง 1 และด่านทับช้าง 2 แต่ในอนาคตทางการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดทางพิเศษฉลองรัชที่ด่านสุขาภิบาล 5-1, ด่านสุขาภิบาล 5-2 และด่านจตุโชติ

ไม่เพียงเท่านั้นยังมีส่วนขยายเพิ่มเติม ที่จะเปิดให้บริการภายในปี พ.ศ.2567 กรมทางหลวงพิเศษจะเปิดเส้นทางมอเตอร์เวย์ในสาย M6 และ M81 ก็คือเส้นบางปะอิน-นครราชสีมา และเส้นบางใหญ่-กาญจนบุรี รวมถึงเปิดส่วนที่เหลือเพิ่มเติม นอกจากนี้ภายในปี พ.ศ.2568 ก็จะมีการเปิดทางพิเศษที่อยู่ในระหว่างก่อสร้างที่เหลือทั้งหมด เพื่อให้การเปิดให้บริการเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้
ขั้นตอนอัพเดทเป็น Easy Pass Plus ทำอย่างไร ?

สำหรับคนที่ต้องการอัปเดต Easy Pass ให้กลายเป็น easypass plus สามารถทำได้ทันทีผ่านหน้าเว็บไซต์ โดยไม่ต้องเดินทางไปติดต่อที่ไหนให้เสียเวลา ในส่วนของขั้นตอนการอัปเดตก็ง่ายมาก เพียงทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ การเดินทางของคุณก็จะสะดวกสบาย และง่ายขึ้นเป็นกองเลยล่ะ

เข้าสู่เว็บไซต์ www.thaieasypass.com หากยังไม่เคยเป็นสมาชิก “จำเป็น”​ จะต้องลงทะเบียนให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งจะใช้หมายเลขบัตร Smart Card หรือหมายเลข abu ที่อยู่บนเครื่อง หรือหมายเลขบัตรประชาชน
เมื่อเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว ให้คลิกที่ Easy Pass Plus (แถบซ้ายมือ)
สังเกตที่สถานะ และคลิกที่ปุ่ม Easy Pass Plus
กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน พร้อมกับตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้ง จากนั้นกด “รับรหัส OTP” เพื่อขอรับรหัสยืนยันตัวตน
เมื่อกรอกรหัส OTP เสร็จเรียบร้อยแล้ว คลิก “ยินยอม” เพื่อให้ระบบตอบรับการสมัคร จากนั้นคลิก “ตกลง”
*หมายเหตุ: กรณีที่ข้อมูลไม่ถูกต้องก่อนคลิก “ยินยอม” ให้คลิกไปที่ “แก้ไขข้อมูล” เพื่อกรอกข้อมูลใหม่ให้ถูกต้องก่อน แล้วถึงค่อยกดยินยอม

กรณีที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ “ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ” สายด่วน 1543 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสามารถสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ได้ที่ “จุดแนะนำการลงทะเบียน easypass plus” ณ อาคารศูนย์บริการทางพิเศษ กทพ. เลขที่ 111 ถนนริมคลองบางกะปิ (ถนนเพชรอุทัย) แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 ในวันและเวลาทำการ (วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00-14.30 น.)
ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจ
สำหรับ “สิทธิประโยชน์” ในการอัปเดต Easy Pass มาเป็น Easy Pass Plus ที่คุณจะได้รับในอนาคต บอกเลยว่าเยอะมาก ๆ เลยทีเดียว หากยังมองภาพไม่ออกเราได้ลิสต์ “ประโยชน์” มาให้เรียบร้อยแล้ว ไปดูกันเลย

สามารถเข้าใช้บริการช่อง Easy Pass หรือ m-pass ได้ตามปกติ ที่ในปัจจุบันกรมทางหลวงเปิดให้บริการระบบ m-flow บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9 ด่านธัญบุรี 1 ด่านธัญบุรี 2 ด่านทับช้าง 1 และ 2
สามารถเข้าใช้บริการช่อง m-flow โดยตัดเงินในบัญชีบัตร Easy Pass ได้ทันที ไม่ต้องสมัครเป็นสมาชิก m-flow เพิ่มเติมแต่อย่างใด
ช่วยอำนวยความสะดวกและความรวดเร็วในการผ่านด่านเก็บค่าผ่านทาง เนื่องจากไม่ต้องรอรับค่าผ่านทาง ไม่ต้องรอคิวยาว แถมไม่ต้องเตรียมเงินให้ยุ่งยาก เพียงแค่วิ่งผ่านช่อง Easy Pass เท่านั้น
อัพเดทใหม่ ใช้งานง่าย ประหยัดเวลา
ซึ่งประโยชน์ที่เรานำมาบอกต่อคุณเมื่อข้างต้น นับว่าให้ประโยชน์แก่การเดินทางของคุณได้มากจริง ๆ โดยเฉพาะในเรื่องของความสะดวกสบาย เพราะช่วยให้คุณ “ประหยัดเวลา”​ และลดขั้นตอนที่ยุ่งยากซับซ้อนได้ดีมาก ๆ หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่เดินทางบ่อย แต่ละเส้นทางจำเป็นจะต้องใช้บริการของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย การอัปเดต Easy Pass ก็นับเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้มากเลยล่ะ

.
สอบถามเพื่มเติมได้ที่  
โทรเข้า Call Center คุณวุ้น : 085-389-785

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้