แป้งจ๋าลาก่อน" วิธีล้างคราบแป้ง คราบดินสอพอง หลังสงกรานต์

377 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แป้งจ๋าลาก่อน" วิธีล้างคราบแป้ง คราบดินสอพอง หลังสงกรานต์

อย่าใช้ที่ปัดน้ำฝน หากว่าคุณโดนแป้งหรือดินสอพองผสมน้ำมาโดนบริเวณกระจกรถ อย่าเพิ่งใช้ที่ปัดน้ำฝนล้างทันทีถ้าคุณไม่ได้บรรจุน้ำยาเช็ดกระจกลงไป เพราะการใช้ที่ปัดน้ำฝนที่มีเฉพาะน้ำเปล่าล้างนั้น จะทำให้แป้งกระจายตัวมองไม่เห็นทาง และอาจเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุได้


 

ควรล้างออกทันที เพราะว่าคราบน้ำ คราบแป้ง คราบหินปูน เมื่อแห้งแล้วจะเป็นคราบฝังลึกติดกับสีรถ กระจกรถ หรือเกาะจนเป็นคราบหินปูน เพราะความด่างของแป้งดินสอพอง ขัดเท่าไหร่ก็ขัดไม่ออก ทำให้สีรถเกิดความเสียหายได้ 


 

ล้างแล้วตามด้วยยาขัดรถ บางทีการล้างรถธรรมดาก็ไม่สามารถกำจัดคราบแป้ง คราบดินสอพองได้ ต้องใช้ตัวช่วยอย่างยาขัดสีรถ เพื่อช่วยป้องกันคราบ และทำความสะอาดผิวแลคเกอร์ เพื่อให้รถดูเงางามสะอาดขึ้น มีจำหน่ายหลายราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน


 

อย่าใช้ผ้าไม่สะอาดเช็ด หากคุณใช้ผ้าที่สกปรก หรือ ผ้าขี้ริ้วเช็ดคราบดินสอพอง อาจทำให้เกิดรอยขนแมวตามตัวถังรถได้ ดังนั้นควรเลือกผ้าดีๆ อย่างเช่น ผ้าชามัวร์ หรือผ้าไมโครไฟเบอร์ ซึ่งมีคุณสมบัติในการดูดซับน้ำได้เป็นอย่างดี และมีเส้นใยที่สามารถดูดซึมฝุ่นละอองและคราบสกปรกต่างๆ ได้ 


 

ใช้น้ำส้มสายชู กรณีที่คุณมีงบจำกัดและไม่มียาขัดรถ น้ำส้มสายชูคือทางออก อย่างที่เลดี้เคยเขียนเรื่อง แก้ปัญหาคราบน้ำบนกระจกรถยนต์ หายวับ แถมเงากว่าเดิม ซึ่งคุณยังสามารถใช้น้ำส้มสายชูล้างคราบแป้งและคราบดินสอพองที่หลงเหลืออยู่ได้ ให้ผสมน้ำในสัดส่วนที่เท่ากัน ชุดผ้าบิดหมาดแล้วค่อยๆ เช็ดตรงจุดที่ยังมีคราบอยู่ และใช้น้ำสะอาดล้างตรงจุดเดิมอีกครั้งเป็นอันเสร็จ แต่ห้ามลืมล้างด้วยน้ำเปล่านะ เพราะน้ำส้มสายชูมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ หากทิ้งไว้นานจะกัดสีรถได้และจะทำลายความเงางามของสีตัวถัง จริงๆ แนะนำให้เช็ดเฉพาะส่วน เช่น กระจก แต่หากจำเป็นจริงๆ ควรรีบล้างออกด้วยน้ำเปล่าทันที 


 

เข้าคาร์แคร์ หากคุณไม่มีเวลาแต่มีงบที่พอจะเอารถของคุณไปสปาได้ ก็แนะนำ ขัด-เคลือบสี ไปเลยก็ได้ วิธีนี้ประหยัดแรง ประหยัดเวลา ล้างคราบแป้ง และดินสอพองออกได้สบายๆ อย่างแน่นอน  

สอบถามเพื่มเติมได้ที่  
โทรเข้า Call Center คุณวุ้น : 085-389-785

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้